Pages

Saturday, June 6, 2020

อย่าหาทำ!! 3 วิธีลดน้ำหนักแบบผิดๆ ลดความอ้วนไม่ได้แถมร่างกายยังพัง - TrueID - Women

sakonsahom.blogspot.com

     หลายๆ คนเกิดคำถามขึ้นในใจเกี่ยวกับการ ลดน้ำหนัก ว่าทำไมลดน้ำหนักไปได้ไม่นาน น้ำหนักก็เด้งกลับขึ้นมาอีก ทำไมตั้งใจลดน้ำหนักแล้วน้ำหนักไม่ลด แถมบางทียังเพิ่มขึ้นด้วย สาเหตุของปัญหานี้อาจเป็นไปได้ว่าวิธีที่ทำอยู่นั้นอาจจะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องก็เป็นได้ค่ะ

     คอนเซ็ปต์ของการ ลดน้ำหนัก ก็คือการรับพลังงานเข้าน้อยกว่าการใช้พลังงานออก เพื่อให้ร่างกายได้ใช้พลังงานจากไขมันที่สะสมไว้ตามส่วนต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งพอเป็นแบบนี้นั้นทำให้หลายๆ คนพยายามจำกัดพลังงานให้เข้าไปในร่างกายให้น้อยที่สุด ซึ่งไม่เป็นผลดีในระยะยาวเลยค่ะ หากยังทำแบบนี้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จะทำให้ร่างกายแย่เอาได้ การเข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้เรามีน้ำหนักเพิ่มและพยายามหาทางลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีต่างหาก ที่จะทำให้เราสามารถลดน้ำหนักได้และไม่กระทบกับสุขภาพของเราในระยะยาวค่ะ


3 วิธีลดน้ำหนักแบบผิดๆ ลดความอ้วนไม่ได้แถมร่างกายยังพัง

1. อดมื้อกินมื้อ

     บางมื้อก็อดอาหาร บางมื้อก็กินอาหาร พฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ในระยะยาว กลับกันยังทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น หากเราอดมื้อใดมื้อหนึ่ง จะทำให้มื้อถัดไปเราหิวมากขึ้นจนเผลอกินมากขึ้นได้ และเป็นสาเหตุให้เรามีน้ำหนักเพิ่มขึ้นทั้งๆ ที่ตั้งใจว่าจะลดน้ำหนักค่ะ

 

2. อดอาหารบางชนิด

     อาหารไม่ใช่ตัวร้ายที่ทำให้เรามีน้ำหนักเพิ่ม อย่างเช่น ไขมันและคาร์โบไฮเดรต ที่หลายๆ คนมักจะเข้าใจไปว่าทำให้อ้วนได้ แน่อนว่าหากเรากินมากเกินไปก็อ้วนค่ะ แต่จะไม่กินเลยก็ไม่ได้ เพราะอาหารเหล่านี้ช่วยให้พลังงานกับเรา หากตัดอาหารประเภทนี้ออกไปจะทำให้เราเกิดอาหาร มึนงง เวียนหัว วิธีแก้ก็คือการกินอย่างจำกัดและจัดสัดส่วนในการกินให้พอดี เน้นกินผักใบเขียว โปรตีน ไขมันดีและคาร์บเชิงซ้อน จะดีกว่าการตัดอาหารบางประเภทออกไปจากชีวิตเลยค่ะ

 

3. กินอาหารน้อยเกินไป

     ถึงแม้ว่าจะกินอาหารครบทั้ง 5 หมู่ แต่ถ้ากินในปริมาณที่น้อยเกินไปก็ไม่ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ในระยะยาวค่ะ อย่างบางคนที่กินน้อยๆ มาหลายวันทำให้เกิดความหิวสะสม เมื่อทนไม่ไหวก็ตะบะแตก กินเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ น้ำหนักก็เด้งขึ้นมาอีกได้ค่ะ หรือในบางคนที่กินน้อยกว่าปกติ ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานไม่เพียงพอกับที่ต้องการจะใช้ ส่งผลให้ร่างกายลดการเผาผลาญพลังงานหรือที่เราเรียกกันว่าระบบเผาผลาญพังและสุดท้ายก็จะเกิดภาวะโยโย่แอฟเฟคได้ในที่สุดค่ะ

     จะเห็นได้ว่าการ ลดน้ำหนัก นั้น นอกจากการออกกำลังเพื่อเร่งให้ร่างกายได้ใช้พลังงานที่สะสมไว้ การควบคุมอาหารก็ถือเป็นอีกวิธีที่สำคัญและหลายๆ คนก็มักจะทำผิด ทั้งด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือมาจากความเชื่อผิดๆ ว่าหากทำแบบนี้แล้วจะสามารถลดน้ำหนักได้ สำหรับใครที่กำลังทำวิธีข้างต้นอยู่ก็ขอให้พยายามเลิกพฤติกรรมให้ได้ เพื่อจะได้ไม่ส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาวค่ะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

12 เทคนิค ลดน้ำหนักเร่งด่วน ใน 2 อาทิตย์ ไม่อันตราย ไม่โยโย่!

15 วิธีลดความอ้วน สุดง่าย แบบฉบับสาวขี้เกียจ

Let's block ads! (Why?)



"น้ำหนัก" - Google News
June 07, 2020 at 08:05AM
https://ift.tt/2zYPxRD

อย่าหาทำ!! 3 วิธีลดน้ำหนักแบบผิดๆ ลดความอ้วนไม่ได้แถมร่างกายยังพัง - TrueID - Women
"น้ำหนัก" - Google News
https://ift.tt/2XSuS9P
Home To Blog

No comments:

Post a Comment