Pages

Monday, June 8, 2020

สื่อนอกแฉ อดีต ปธ.ยกน้ำหนัก ใช้เงินซื้อเสียงเลือกตั้ง 2 ครั้ง 6 แสนเหรียญฯ - ไทยรัฐ

sakonsahom.blogspot.com

สื่อนอกอย่าง www.insidethegames.biz ออกมาตีข่าวว่า "ทามาส อาจาน" อดีตประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ใช้เงินกว่า 6 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้ในการซื้อเสียงเลือกตั้ง 2 ครั้งติดต่อกัน

วันที่ 8 มิ.ย. 63 สื่อนอกอย่าง www.insidethegames.biz รายงาน ทามาส อาจาน อดีตประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ พกเงินกว่า 6 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้ในการซื้อเสียงเลือกตั้ง 2 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งในเรื่องนี้ ถูกเปิดเผยมาจากรายงานของทีมสอบสวนอิสระของสหพันธ์ฯ ด้าน “เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานสหพันธ์ฯ คนที่ 1 เผยเรื่องที่ตนเอง ถูกสื่อดังกล่าวพาดพิง ไม่เป็นความจริง ตำแหน่งของตนไม่มีคู่แข่ง จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องทำเช่นนั้น ไม่มีเรื่องของเงินมาเกี่ยวข้องแน่นอน และการจัดประชุมสหพันธ์ฯ ก็ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบ โดยกำลังให้ทีมกฎหมายศึกษาข้อมูลฟ้องสื่อนอกที่เสนอข่าว

โดยเว็บไซต์ทีมสอบสวนอิสระของ สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ซึ่งเข้ามาตรวจสอบ การทำงานของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ในยุค ทามาส อาจาน อดีตประธานสหพันธ์ฯ ได้มีการระบุในรายงานว่า อาจาน พกเงินกว่า 6 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้ในการซื้อเสียงเลือกตั้ง 2 ครั้งติดต่อกัน

ในรายงานของทีมสอบสวนอิสระ ซึ่งนำโดย ริชาร์ด แม็กลาเรน นักกฎหมายชาวแคนาดา ได้ชี้ว่า ในการเลือกตั้งในปี 2017 ที่กรุงเทพฯ ซึ่ง อาจาน เป็นผู้ชนะ ให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ต่ออีกสมัยนั้น สมาชิกต่างๆ ได้รับเงินที่โรงแรมแห่งหนึ่ง คนละ 5 พันเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

โดยสื่อดังกล่าว ได้ระบุว่า ในรายงานของทีมสอบสวน ได้มีการพาดพิง พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ซึ่งขณะนั้น ดำรงตำแหน่งรองประธานอันดับ 1 ของสหพันธ์ฯ ด้วย

ในขณะที่สมาชิกบางราย ที่ยืนยันว่าจะลงคะแนนสนับสนุน ได้รับการปฏิบัติอย่างดี โดยได้มีการจองห้องพักคนละโรงแรมกับสถานที่จัดประชุมใหญ่ของสหพันธ์ฯ นอกจาก อาจาน จะถูกกล่าวหาว่าซื้อเสียงเพื่อตัวเองแล้ว ยังถูกกล่าวหาอีกว่า ได้ทำการซื้อเสียงเช่นเดียวกันสำหรับตำแหน่งที่มีอิทธพลในบอร์ดบริหาร ทั้งนี้เพื่อให้ตนเองรายล้อมไปด้วยพวกพ้อง

ขณะที่ ทราวิส ไทการ์ต ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานต่อต้านสารกระตุ้นสหรัฐ (ยูเอสเอดีเอ) และ องค์กรนักกีฬาโลก (โกบอลแอธเลต) แสดงจุดยืนร่วมกันว่า คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติชุดนี้ ไม่ควรได้รับความไว้วางใจใดๆ ในการตัดสินอนาคตของกีฬายกน้ำหนักอีกต่อไป

ส่วน มอยร่า ลาสเซ่น อดีตประธานสภาสตรี สหพันธ์กีฬายกน้ำหนักโลก ซึ่งหลุดจากโผคณะกรรมการเนื่องจากสนับสนุน อันโตนิโอ เออร์โซ่ คู่แข่งของ อาจาน เช่นเดียวกับ หม่า เหวิ่นกวง อดีตเลขาธิการทั่วไปจากจีน, แซม คอฟฟา อดีตรองประธานจากออสเตรเลียน และ คริสเตียน บอมการ์ตเนอร์ อดีตรองประธานจากเยอรมนี ระบุว่า องค์กรอิสระต่างๆ ควรเข้ามาดูสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ จนกว่าจะถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งควรจะถูกจับตาอย่างมาก

ด้าน “เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 กล่าวถึงกรณีที่ถูกสื่อต่างประเทศพาดพิงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ตำแหน่งของตนไม่มีคู่แข่ง จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องทำเช่นนั้น ไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน และการจัดประชุม ก็ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบ โดยกำลังให้ทีมกฎหมายศึกษาข้อมูล เพื่อฟ้องสื่อนอกที่เสนอข่าว

“การจัดประชุมใหญ่สหพันธ์ฯ ตามระเบียบของสหพันธ์ฯ แล้ว ต้องจัดหาห้องพักให้คณะกรรมการบริหารคนละ 1 ห้อง ถ้ามีมาเพิ่มเติมก็ต้องจ่ายเพิ่มคนละ 200 เหรียญดอลลาห์สหรัฐฯ ส่วนค่าเดินทางตั๋วเครื่องบิน สหพันธ์ฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบ เราทำทุกอย่างตามขั้นตอน ตามกฎระเบียบทุกอย่าง” พลตรีอินทรัตน์ กล่าว

“เสธ.ยอด” พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 เชิญสื่อมวลชน ร่วมรับฟังข้อเท็จจริง กรณีถูกสื่อต่างประเทศพาดพิง ในวันพุธที่ 10 มิถุนายน 2563 ที่สำนักงาน สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ชั้น 20 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร 25 ชั้น) การกีฬาแห่ง ประเทศไทย หัวหมาก เวลา 14.00 น.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"น้ำหนัก" - Google News
June 08, 2020 at 02:00PM
https://ift.tt/3gZaYmd

สื่อนอกแฉ อดีต ปธ.ยกน้ำหนัก ใช้เงินซื้อเสียงเลือกตั้ง 2 ครั้ง 6 แสนเหรียญฯ - ไทยรัฐ
"น้ำหนัก" - Google News
https://ift.tt/2XSuS9P
Home To Blog

No comments:

Post a Comment