Pages

Thursday, August 13, 2020

นาทีพลาดสุดช็อก นักยกน้ำหนักร้องลั่นเวที หลังสควอตยกน้ำหนัก 400 กิโลกรัม !! - Kapook.com

sakonsahom.blogspot.com


               นักยกน้ำหนักชายชาวรัสเซีย ทำสควอตยกน้ำหนัก 400 กิโลกรัม แต่เกิดผิดพลาดไม่คาดฝัน เจ็บปวดรุนแรง ร้องลั่นเวที
 

                วันที่ 13 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์ Ladbible เผยคลิปวิดีโอนาทีระทึก ในระหว่างที่ อเล็กซานเดอร์ เซียดึคซ์ นักยกน้ำหนักชายชาวรัสเซีย กำลังลงแข่งขันรายการ World Raw Powerlifting Federation European Championships ที่กรุงมอสโก โดยใช้ท่าสควอตยกน้ำหนักมากถึง 400 กิโลกรัม จากการยกปกติทั่วไปซึ่งอยู่ที่ ประมาณ 150 กิโลกรัม

                นับว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง นักกีฬาต้องใช้พละกำลังความแข็งแกร่งของลำตัวและขา เพื่อที่จะย่อตัวต่ำลงมาแล้วดันบาร์หล็กขึ้น ภายใต้ความกดดัน อเล็กซานเดอร์ แสดงอาการออกมาอย่างชัดเจน ในขณะที่ยกเหล็กขึ้นบนบ่า ตัวและขาสั่นอย่างรุนแรง

                จนกระทั่งถึงจังหวะที่ต้องย่อตัวลง เหตุการณ์ที่กลัวว่าจะเกิดก็เกิดขึ้นจริง เมื่อมีความผิดพลาดขึ้น ร่างกายของเขาไม่สามารถต้านรับน้ำหนัก 400 กิโลกรัมได้ ต้องปล่อยตัวลง เข่าทรุดกระแทกพื้น ร้องลั่นออกมาเสียงดังด้วยความเจ็บปวดสาหัส  


             รายงานเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่แพทย์สนามได้เข้าช่วยเหลืออเล็กซานเดอร์ในทันที ก่อนจะรีบพาตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งภายในเวลาต่อมาแพทย์ชี้ว่า เขาได้รับบาดเจ็บรุนแรง กระดูกเข่าแตก ข้อเข่าเคลื่อนหลุดและกล้ามเนื้อต้นขาฉีกขาดทั้งสองข้าง ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาและฟื้นตัวนาน และไม่สามารถบอกได้ว่า จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่

 ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ Ladbible

Let's block ads! (Why?)



"น้ำหนัก" - Google News
August 13, 2020 at 03:42PM
https://ift.tt/2YdvoAf

นาทีพลาดสุดช็อก นักยกน้ำหนักร้องลั่นเวที หลังสควอตยกน้ำหนัก 400 กิโลกรัม !! - Kapook.com
"น้ำหนัก" - Google News
https://ift.tt/2XSuS9P
Home To Blog

No comments:

Post a Comment