Pages

Saturday, August 15, 2020

รับน้ำหนักแท่งปูนไม่ไหว นั่งร้านหัก ดึงคนงานหล่น ดับ 2 - ช่อง 7

sakonsahom.blogspot.com
ตำรวจ สภ.แสนสุข รุดเข้าตรวจสอบเหตุนั่งร้านก่อสร้างคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่แห่งนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองแสนสุข อ.เมืองชลบุรี เกิดถล่มลงมามีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยในที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างคอนโดมิเนียม ความสูง 42 ชั้น ภายในพบกองเศษเหล็กและปูนที่พังลงมา และพบคนงานเสียชีวิต 2 คน ทราบชื่อคือนายกานชู อายุ 48 ปี กับนายคิมมอง อายุ 32 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นชั้นล่าง และมีคนงานได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือ นางกีคาย อายุ 45 ปี และนายวันยาไซ อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยกับปฐมพยาบาลแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถเครนขนาดใหญ่จอดอยู่ 1 คัน และที่บริเวณพื้นพบแท่งปูนขนาดใหญ่ที่เป็นผนังห้อง น้ำหนักประมาณ 800 กิโลกรัม ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ขณะที่คนงานก่อสร้างให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งร้านถล่ม รถเครนยกกำลังยกแท่งปูนผาผนังห้องไปยังงานก่อสร้างชั้น 7 โดยมีคนงานจำนวน 4 คน คอยรับแท่งปูนดังกล่าว ซึ่งรถเครนได้ยกแท่งปูนวางบนนั่งร้าน หลังจากนั้นก็จะให้คนงานชักลากแท่งผนังปูนเข้าไปข้างในเพื่อประกอบเป็นฝาผนังห้อง และในขณะที่กำลังจะชักลาก แท่งปูนเกิดพลิกทำให้นั่งร้านรับไม่ไหว ดึงแท่งปูนและคนงานร่วงลงมาจากบริเวณงานก่อสร้างชั้นที่ 7 จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน

หลังจากนี้ ตำรวจจะเรียกวิศวกรผู้ควบคุมงานก่อสร้างมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"น้ำหนัก" - Google News
August 16, 2020 at 10:01AM
https://ift.tt/2E6JkEK

รับน้ำหนักแท่งปูนไม่ไหว นั่งร้านหัก ดึงคนงานหล่น ดับ 2 - ช่อง 7
"น้ำหนัก" - Google News
https://ift.tt/2XSuS9P
Home To Blog

No comments:

Post a Comment