Pages

Wednesday, July 1, 2020

ลดน้ำหนักด้วยกล้วยหอม เคล็ดลับสุดฮิตของสาวญี่ปุ่น ทำแล้วได้ผล! - Bright Today

sakonsahom.blogspot.com

ลดน้ำหนักด้วยกล้วยหอม ได้จริงหรอ ? สำหรับสาวญี่ปุ่นวิธีลดน้ำหนักด้วยกล้วยหอมกำลังฮิตสุดๆ เพราะทำได้ง่าย แถมไม่ต้องอดอาหารจนทรมาณ แต่วิธีการลดน้ำหนักด้วยกล้วยหอม อาจจะไม่เหมาะสำหรับทุกคนนะคะ

Raw yellow banana fruit slices in wooden bowl

ที่มาของสูตรลดความอ้วนด้วยกล้วยนั้น มาจากเภสัชกรหญิงคนหนึ่ง ได้คิดค้นเพื่อช่วยลดการเผาผลาญอาหารให้กับสามีที่มีน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน ผลจากสูตรนี้ทำให้น้ำหนักของสามีลดลงได้ถึง 16.6 กิโลกรัม เธอจึงเขียนสูตรนี้ลงบนเว็บไซต์ MIXI ชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งภายในเวลาสองปีครึ่ง พบว่า สมาชิกในเว็บไซต์ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักถึง 300 คน หลังจากนั้นไม่นานได้มีการตีพิมพ์เป็นหนังสือ และมียอดขายถล่มทลายเกิน 1 ล้านเล่มในญี่ปุ่น

วิธีปฏิบัติ

  • สำหรับมื้อเช้าเริ่มจากทานกล้วยหอมกับน้ำเปล่า จะทานกี่ลูกก็ได้ แต่ต้องเคี้ยวให้ละเอียด หลังจากทานเสร็จแล้ว ถ้ายังหิวอยู่ให้เว้นระยะ 15-30 นาที ค่อยรับประทานอย่างอื่น ถ้าวันไหนเกิดเบื่อกล้วย หรือไม่ชอบรับประทานกล้วย ให้เปลี่ยนเป็นผลไม้ชนิดอื่น เช่น แอปเปิ้ล แคนตาลูป หรือแตงโม แต่ให้เน้นเป็นผลไม้ชนิดเดียว เพื่อแบ่งเบาภาระของกระเพาะไม่ให้ทำงานหนักเกินไป เครื่องดื่มที่ควรคู่กับกล้วยหอมก็คือน้ำเปล่าต้องอยู่ที่อุณภูมิห้อง แนะนำให้ดื่มบ่อยๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องปริมาณ เพราะน้ำเปล่ายิ่งดื่มยิ่งดี
  • สำหรับมื้อกลางวันทานอะไรก็ได้ค่ะ แต่เน้นว่าต้องเคี้ยวให้ละเอียดและกินให้พอดีไม่เยอะจนเกินไป
  • สำหรับมื้อของว่าง หากต้องการทานสามารถเลือกทานของว่างหวานๆ ได้ อย่างช็อกโกแลต หรือผลไม้ชนิดใดชนิดหนึ่ง ในปริมาณที่พอเหมาะ แต่ต้องทานในช่วงเวลานี้เท่านั้น
  • สำหรับมื้อเย็นต้องเลื่อนเวลาการรับประทานอาหารให้เร็วที่สุด โดยเวลาที่เหมาะสมคือ 6 โมงเย็น แต่ไม่เกิน 2 ทุ่ม รวมถึงไม่รับประทานของหวานหลังอาหารเย็น
  • การเข้านอนควรเข้านอนให้ไวขึ้น แนะนำก่อนเที่ยงคืนยิ่งดี จะทำให้ร่างกายได้ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ กำจัดความเหนื่อยล้า ช่วยควบคุมไม่ให้หิวกลางดึก
  • ควรให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย ต่ไม่แนะนำให้ออกกำลังกายหนักหรือหักโหมจนเกินไป ให้เลือกการออกกำลังกายที่ชอบและทำได้เป็นประจำ
  • จดบันทึกเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก เพื่อจะได้ย้อนกลับมาดูว่าสามารถลดไปได้เท่าไหร่ แล้วยังเป็นกำลังใจให้ตัวเองได้ด้วย

แนะนำว่าทฤษฎีนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับทุกคน และอาจจะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันกับทฤษฎีอื่น ควรศึกษาให้ดี และทำตามอย่างเหมาะสมนะคะ

Let's block ads! (Why?)



"น้ำหนัก" - Google News
July 02, 2020 at 09:00AM
https://ift.tt/31xG8M9

ลดน้ำหนักด้วยกล้วยหอม เคล็ดลับสุดฮิตของสาวญี่ปุ่น ทำแล้วได้ผล! - Bright Today
"น้ำหนัก" - Google News
https://ift.tt/2XSuS9P
Home To Blog

No comments:

Post a Comment